top of page
  • รูปภาพนักเขียนThe Precious Luxury Home Builder

อัพเดทเทรนด์แต่งบ้านสไตล์ 2024

อัปเดตเมื่อ 16 ก.พ.

เปลี่ยนอารมณ์บ้านให้เข้ากับยุคสมัยใหม่ พร้อมศัพท์เฉพาะที่ควรรู้

14 กุมภาพันธ์ 2567 / about-us 

blog ( บ้านดี รับสร้างบ้าน /ThePrecious  ) อัพเดทเทรนด์ตกแต่งบ้านยุคใหม่ พร้อมศัพท์เฉพาะที่ควรรู้




กาลเวลาที่ผ่านไป สิ่งรอบข้างก็ย่อมมีการเปลี่ยนแปลงไปด้วย เช่นเดียวกับการแต่งบ้านเมื่อถึงวันหนึ่งก็อยากที่จะตกแต่งใหม่เพื่อให้บ้านดูน่าอาศัยและทันสมัยอยู่เสมอ เพราะการแต่งบ้านไม่เพียงแค่ความสวยงามเท่านั้น แต่หมายถึงการใช้งานและการออกแบบเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งแต่ละปีนั้นก็สะท้อนถึงรสนิยมและความชอบของคนแต่ยุคด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นเราจึงอยากจะอัพเดทเทรนด์แต่งบ้านสไตล์ 2024 ที่จะเปลี่ยนอารมณ์บ้านให้เข้ากับยุคสมัยใหม่และใช้งานได้จริงแน่นอน



  • แต่งบ้าน Maximalism Style :  สร้างความรู้สึกสนุกในการแต่งบ้านที่มากขึ้นด้วย Maximal Style ที่จะช่วยเพิ่มชีวิตชีวาให้ทุกการอยู่อาศัย จัดเต็มสีสันที่มากกว่าหนึ่งสี เพิ่มมุมโปรดให้ชวนหลงใหลอย่างไร้ขีดจำกัดผสมผสานกันแล้วเกิดความลงตัวแบบ More is More หรือ “ยิ่งมากยิ่งดี”



  • แต่งบ้าน Minimalist Style : เป็นการแต่งบ้านเพื่อสร้างพื้นที่เรียบง่ายไม่แออัด มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่ถูกกำหนดโดยเส้นที่สบายตา ประดับตกแต่งที่จำกัด ใช้รูปแบบสีที่เป็นกลางและวัสดุธรรมชาติทำให้พื้นที่ว่างไม่ยุ่งเหยิง เน้นลักษณะทางสถาปัตยกรรมที่ดึงดูดใจของพื้นที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบกับ Less is more หรือ “น้อยแต่มาก”



  • แต่งบ้านแบบ Home Office : ยังคงได้นิยมกันมาอย่างต่อเนื่องกับ Work from Home การแต่งบ้านสไตล์ Home Office จึงได้เน้นฟังก์ชันมากกว่าดีไซน์ เพื่อเอื้ออำนวยให้เกิดพื้นที่ทำงานที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ ความเป็นระเบียบ แสงสว่างที่เพียงพอ รวมถึงโทนสีที่ใช้ก็จะช่วยสร้างบรรยากาศผ่อนคลายในการทำงาน



  • แต่งบ้าน Basic Colors Style : สร้างบรรยากาศที่อบอุ่นด้วยโทนสีกลางๆ ให้ได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติทั้งยังสร้างความผ่อนคลายและความสงบในคราวเดียวกัน กับโทนสี Comforting อย่าง สีขาว สีเบจ สีเทา และสีโทนไม้ สามารถผสมผสานคู่กับสไตล์อื่นๆ ได้อย่างลงตัว โดยเน้นการตกแต่งโทนสีที่ “เรียบง่ายแต่คลาสสิค”



  • แต่งบ้าน Monochrome Style : หนึ่งในสไตล์ที่สร้างจุดเด่นด้วยการไล่โทนสี มักตกแต่งด้วยสีขาวเทา ดำ ที่จะสร้างคาแรคเตอร์ของงานตกแต่งให้น่าค้นหา ทั้งยังสร้างความเรียบหรูคุมโทนให้เข้ากับสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว



  • แต่งบ้าน Indoor Plant Style : สัมผัสธรรมชาติด้วยต้นไม้ในบ้าน สร้างสภาพแวดล้อมที่ดีให้กับผู้อยู่อาศัย เสมือนยกธรรมชาติจากภายนอกเข้ามาไว้ภายในบ้าน สร้างบรรยากาศให้รู้สึกได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติอยู่เสมอ



  • แต่งบ้าน Japanese Style : ด้วยเอกลักษณ์ที่โดดเด่นช่วยสร้างมุมมองที่อบอุ่นให้กับบ้านได้อย่างดีให้ความรู้สึกที่เรียบง่าย ผ่านการออกแบบและตกแต่งที่เน้นความสงบด้วยโทนสีที่อบอุ่น พร้อมหยิบงานไม้ ช่วยสร้างความรู้สึกที่ผ่อนคลายทั้งยังได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติไปในตัว



  • แต่งบ้าน Curve Design Style : เป็นการดีไซน์แห่งความโค้งมน ที่สร้างเส้นสายแบบเรขาคณิตให้โดดเด่นไม่ว่าจะเป็นงานซุ้มโค้งประตูหรือหน้าต่าง แม้กระทั้งการทาสีและสร้างลวดลายโค้งเว้าที่ผนัง ทำรู้สึกถึงความนุ่มนวล ความโค้งมนจึงถูกนำมาใช้ให้เกิดเสน่ห์ในการแต่งบ้านที่ยังคงรับได้ความนิยมกันอย่างแพร่หลาย



  • แต่งบ้าน Retro Style : เหมาะมากๆ กับคนที่หลงใหลในสีสัน สดใส ฉุดฉาด ให้กลิ่นอายของความเป็นอดีตในช่วงปี 1970 ได้เป็นอย่างดี แต่ปัจจุบันก็ยังคงได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก นอกจากสีสันที่จัดจ้านแล้ว ยังเพิ่มเสน่ห์ให้มุมบ้านน่าสนใจมากยิ่งขึ้นอีกด้วย


ทั้งนี้สไตล์การแต่งบ้านก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล ซึ่งสำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าชื่นชอบการแต่งบ้านแบบไหนหรือยังไม่มีสไตล์แบบบ้านที่ถูกใจ ทั้งนี้เดอะพรีเชียส โดย บ้านดี รับสร้างบ้าน จากประสบการณ์ด้านการให้บริการลูกค้าครบวงจรนับตั้งแต่ปี 2556 เป็นต้นมา ทั้งในเรื่องของการออกแบบบ้าน เขียนแบบบ้าน ออกแบบภายใน ตกแต่งภายใน และรับเหมาก่อสร้างบ้าน ก่อสร้างอาคารพร้อมส่งมอบงานจริงมามากกว่า 1,000 หลัง ผ่านการแนะนำและบอกต่อความประทับใจจากลูกค้า วันนี้เราเติบโตและพัฒนาองค์กรเพื่อรองรับลูกค้าผู้มีเกียรติและรับสร้างบ้านคุณภาพในระดับสูงต่อไป เราขอเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกบริษัทรับออกแบบบ้านให้กับลูกค้าทุกท่านค่ะ


 

Where​ Dream come Home.

Youtube : ThePrecious

Line : bdprecious

ดู 18 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page